The Twilight in Hoh Rainforest by Jintanat Jintasawaeng

Hoh Rainforest นั้นเป็นส่วนหนึ่งของ Olympic National Park รัฐ Washington state, USA ตอนแรกไม่ได้ตั้งใจจะมาที่นี่เลย จริงๆตั้งใจจะมาตามรอย Twilight ซึ่งได้มาถ่ายทำกันที่ Olympic National Park เพราะที่นี่นั้นมีฝนตกเกือบตลอดทั้งปี และท้องฟ้าก็จะหม่นๆเหมาะสำหรับแวมไพร์เป็นที่สุด แต่เนื่องจากการที่ไม่ได้ทำการบ้านมา จึงทำให้หลงมาที่นี่ ซึ่งโคตรดีใจ เพราะมันสวยมากกกก

ขอเริ่มเล่าจากการเดินทางก่อนแล้วกัน เราพักอยู่ในตัวเมือง Port Angeles ที่พักเป็นแบบ Hostel จาก Airbnb ซึ่งที่พักแบบนี้กำลังเป็นที่นิยมมาก เพราะนอกจากจะได้ที่พักในราคาไม่แพงแล้ว ยังมีให้เลือกมากมายหลายแบบด้วย ที่ๆเราพักออกแนว farm เจ้าของบ้านชื่อ Gale ถ้าใครได้มีโอกาสมาเที่ยวแถวนี้ขอแนะนำที่นี่เลยเพราะบรรยากาศดีมาก การที่ตื่นเช้ามาได้นั่งจิบกาแฟและดูวิวเป็นอะไรที่ฟินมากจริงๆ นอกจากวิวแล้วที่นี่ยังมีสัตว์น่ารักๆ ซึ้ง Gale จะพาเราไปรู้จักอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นน้องแพะ, แกะ, อัลปาก้า, ม้า, และอื่นๆ

Random stories
14 Sep '15
Walk on the Wide Side Project IV

” Walk on the Wide Side ” Project IV ครั้งที่ 4 ของ ” Walk on the Wide Side ”  Project IV กับสาวสวยมากความสามารถ ผ้าป่าน สิริมา ไชยปรีชาวิทย์ อดีตพิธีกรรายการวัยรุ่นสตรอเบอรี่ชีสเค้ก ที่หันมาสนใจจับเลนส์ถ่ายภาพ และหลงใหลในการถ่ายภาพขาวดำแนวStreet Photography รวมถึงยังเป็นGallery Directorให้กับ The Jam Factory Gallery และManaging Editorให้กับนิตยสารแจกฟรีอย่าง The Jam Factory Magazine กับผลงานชิ้นใหม่ล่าสุดในกิจกรรมพิเศษร่วมกับแบรนด์VICK’S ผ้าป่าน สิริมา กับผลงานภาพถ่ายขาวดำในชื่อ ” A White Ribbon ” เป็นผลงานภาพถ่ายที่ผสมผสานกันระหว่างภาพถ่ายแนวStreet Photography ที่มักแสดงภาพตึกรามบ้านช่อง อาคาร สถานที่ในแบบต่างๆ ตามที่ศิลปินชื่นชอบและมีความถนัดเป็นพิเศษ รวมเข้าไว้กับภาพถ่ายแฟชั่นที่มีนางแบบคอยแสดงท่าทางและเคลื่อนไหวไปตามข้อความที่ศิลปินกำหนดไว้ตามความคิด […]

10 Jun '15
The most time in Stockholm by Supachai Pechry

เมื่อมนุษย์เขตร้อนอย่างฉันหลวมตัวตอบตกลงไปเที่ยวสวีเดนในเดือนธันวาฯ ช่วงคริสต์มาส ฉันก็ได้แต่ถามตัวเองว่าจะไหวเหรอ เสื้อผ้าหนาๆอุ่นก็ไม่มี ไขมันรอบพุงก็ไม่เคยสะสม จะหนาวตายกลายเป็นศพแช่แข็งถูกส่งกลับประเทศไหม แต่เพื่อให้ได้เห็นแสงเหนือสิ่งที่อยากเห็นก่อนตาย จะหนาวแค่ไหนก็จะสู้แถมต่อไปจะได้มีเรื่องไว้คุยอวดคนอื่นเค้าได้ว่าหนาวแค่นั้นน่ะไม่เท่าไหร่หรอก ฉันเคยเจอมาหนาวกว่านี้อีก แต่อากาศหนาว -30 นี่มันหนาวขนาดไหนนึกไม่ออกจริงๆ แม้แต่ชาวสวีเดนเองก็ใบ้กินบอกได้แค่ว่าหนาวมาก ถามใครใครก็นึกไม่ออก มีแต่จะบอกว่าคนไทยอย่างฉันคงหนาวตายตั้งแต่ -10 แล้วล่ะ ฉันไปยุโรปมาก็หลายครั้งแล้ว แต่ก็มักจะหาเรื่องไปเฉพาะช่วงฤดูใบไม้ผลิหรือไม่ก็ฤดูร้อน เมืองก็สวยผู้คนก็อารมณ์ดี อากาศแจ่มใส ฉันชอบเดินทางแบบสบายตัวไม่ต้องใส่เสื้อผ้าหนาๆหลายชั้นกระเป๋าก็เบาแถมมีน้ำหนักเหลือให้พอซื้อของกลับมาได้อีก แต่ทริปที่ไปสวีเดนคราวนี้นี่สิฉันต้องเอาเสื้อผ้าออกจากกระเป๋าตั้งหลายตัวทั้งๆที่เตรียมไปเผื่อหนาวเต็มที่แต่ทำไงได้ขนกระเป๋าไปได้แค่ 20 กิโลกรัม ถ้าไปถึงแล้วดูท่าจะไม่รอดจริงๆ ค่อยไปหาซื้อเอาใหม่ข้างหน้า ไม่กี่วันก่อนเดินทางเพื่อนๆที่สวีเดนต่างบ่นกันถึงอากาศที่เลวร้ายของสต๊อกโฮล์ม ทั้งอากาศที่หนาวติดลบ ฝนตกทั้งอาทิตย์ แดดก็ไม่มี ไม่เห็นเดือนเห็นตะวันมานานหลายเดือน ฉันยอมรับว่ากำลังใจฝ่อไปเยอะเหมือนกันแดดเป็นเหมือนพลังงานชีวิตของฉันนี่ถ้าไปแล้วไม่เจอแดดเลยจะทำยังไงไม่เหงาตายเหรอ แต่จะให้กลับใจทิ้งตั๋วก็ไม่ทันแล้ว กว่าจะได้วีซ่ามานี่ไม่ง่ายนะ คนทำอาชีพฟรีแลนซ์อย่างฉัน ขอวีซ่าแต่ละทีเอกสารหนาเหมือนทำวิทยานิพนธ์ ฉันใช้เวลา 13 ชั่วโมง ที่แสนอึดอัดบนเครื่องบินชั้นประหยัด เพื่อมาถึงสต๊อกโฮล์ม อากาศหนาวน้อยกว่าที่คาดเพราะหิมะตกไปตั้งแต่คืนก่อนหน้าแล้ว โชคดีที่โรงแรมเราอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟเท่าไหร่ จึงไม่ต้องเดินไกล นี่ขนาดไม่ไกลแต่ฉันก็ลื่นไปหลายรอบ ก่อนหน้านี้ฉันบ่นเอาไว้มากว่าค่าโรงแรมแพงไปโรงแรมไม่เห็นต้องอยู่ใกล้ขนาดนี้ก็ได้ ไกลแค่ไหนก็เดินไหว อยากประหยัดเงิน แต่เชื่อเถอะถ้าไปเที่ยวที่ไหนที่อากาศหนาวๆการได้ถึงที่พักอุ่นๆแบบทันใจโดยเฉพาะในคืนแรกถึงจ่ายแพงอีกหน่อยก็คุ้มกว่าเยอะ ฉันอยู่สต๊อกโฮล์ม 5 วัน ไม่ได้วางแผนการท่องเที่ยวอะไรเลย เพื่อนถามว่าอยากดูอะไรก็ตอบไม่ได้ […]